1. Khuyến mại đặc biệt: Đặt Banner quảng cáo miễn phí 01 tháng đầu

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Dịch vụ' bắt đầu bởi acoca000, 13/9/17.

  1. Vị trí:

    Hà Nội
  2. Trạng thái:

    Dịch Vụ
  3. Giá tiền:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0967148206
  5. Địa chỉ:

    Phòng 1002 , Số 36 phố Hoàng Cầu, tòa nhà Anh Minh, Đống Đa, Hà Nội
  6. Thông tin:

    13/9/17, 0 Trả lời, 53 Đọc
  1. acoca000

    acoca000 New Member

    Tham gia ngày:
    29/8/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sau đây là thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam cho các công ty nước ngoài, mời các bạn tham khảo.


    1. Điều kiện để được cấp phép thành lập văn phòng đại diện

    Công ty phải đảm bảo các vấn đề sau: Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp; Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.

    >>Xem thêm: Tư vấn cấp các loại giấy phép

    2. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện

    - Hồ sơ để được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện sẽ bao gồm:

    - Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;

    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài xác nhận;

    - Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

    - Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế;

    - Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam);

    - Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

    (Lưu ý: Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận trong hồ sơ xin giấy phép thành lập VPĐD nêu trên sẽ phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam)

    3. Trình tự xin giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

    Hồ sơ xin Giấy phép thành lập văn phòng đại diện lên Sở công thương tỉnh, thành phố nơi dự địn đặt văn phòng.

    Theo quy định của pháp luật thì trong vòng 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương sẽ hoàn thành việc thẩm định và cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập VPĐD.

    Ttrong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép, VPĐD phải đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp; phải chính thức hoạt động và thông báo cho Sở Công thương về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.
    Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng truy cập website: http://edcon.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này