Những loại hoa quả tốt cho cơ thể

Ăn trái cây thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây đều được tạo ra như nhau. Một số trong số họ cung cấp lợi ích sức khỏe độc ​​đáo.

Dưới đây là những loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết.

1. Bưởi

ảnh minh họa

Bưởi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe.

Bên cạnh đó là một nguồn vitamin và khoáng chất tốt. nó được biết đến với khả năng hỗ trợ giảm cân và giảm kháng insulin.

Ví dụ, trong một nghiên cứu ở 91 người. những người ăn nửa quả bưởi tươi trước bữa ăn đã giảm cân nặng 2,9 pound .(1,3 kg) so với những người không ăn.

Trong cùng một nghiên cứu, nhóm bưởi đã giảm đáng kể nồng độ insulin và giảm kháng insulin.

Ngoài ra, ăn bưởi đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol và giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Bưởi rất bổ dưỡng. Ăn nó có thể làm giảm kháng insulin, cholesterol và giúp ngăn ngừa sỏi thận. Bưởi cũng có thể hữu ích cho việc giảm cân.

2. Dứa

ảnh mình họa

Trong số các loại trái cây nhiệt đới, dứa là một siêu sao dinh dưỡng. Một cốc .(237 ml) dứa cung cấp 131% lượng tham chiếu hàng ngày. (RDI). cho vitamin C và 76% RDI cho mangan.

Dứa cũng chứa bromelain. một hỗn hợp các enzyme được biết đến với đặc tính chống viêm và khả năng tiêu hóa protein.

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy rằng: bromelain có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư và phát triển khối u .

Dứa rất giàu vitamin C và mangan. Hàm lượng bromelain của nó có thể chống viêm và giảm nguy cơ ung thư.

3. Quả bơ

Bơ khác với hầu hết các loại trái cây khác.

Hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều carbs. trong khi bơ có lượng carbs thấp và chủ yếu bao gồm các chất béo lành mạnh.

Phần lớn chất béo trong quả bơ là axit oleic. chất béo không bão hòa đơn liên quan đến giảm viêm và sức khỏe tim tốt hơn.

Ngoài chất béo lành mạnh, bơ còn được nạp kali, chất xơ và magiê .

Một quả bơ nguyên chất cung cấp 28% RDI cho kali. Hấp thụ đủ kali có liên quan đến giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

Bơ rất giàu chất béo và kali lành mạnh. Cả hai đều nổi tiếng với vai trò thúc đẩy sức khỏe của tim.

4. Qủa việt quất

Quả việt quất có lợi ích sức khỏe mạnh mẽ.

Họ có một hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng. Đặc biệt giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K và mangan.

Quả việt quất cũng đặc biệt cao chất chống oxy hóa.

Trên thực tế. Chúng được cho là có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất. trong các loại trái cây được tiêu thụ phổ biến nhất.

Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. như bệnh tim, tiểu đường và Alzheimer .

Quả việt quất cũng được biết đến với tác dụng mạnh mẽ của chúng đối với hệ thống miễn dịch.

Một nghiên cứu cho thấy ăn quả việt quất thường xuyên. có thể làm tăng các tế bào giết người tự nhiên trong cơ thể. Những điều này giúp bảo vệ bạn chống lại stress oxy hóa và nhiễm virus.

Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể có tác dụng bảo vệ não của bạn. Ví dụ, ăn quả việt quất đã được chứng minh là cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi.

Quả việt quất rất giàu một vài chất dinh dưỡng quan trọng. Chúng có khả năng chống oxy hóa cao. và các đặc tính tăng cường miễn dịch, có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

5. Táo

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất, và cũng vô cùng bổ dưỡng.

Chúng chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C, kali và vitamin K. Chúng cũng cung cấp một số vitamin B.

Các nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hóa trong táo có thể thúc đẩy sức khỏe của tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, ung thư và Alzheimer.

Hoạt động chống oxy hóa trong táo cũng có liên quan đến việc tăng mật độ xương trong các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm.

Một lợi ích sức khỏe đáng chú ý khác của táo là hàm lượng pectin của chúng.

Pectin là một chất xơ prebiotic nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn và giúp cải thiện tiêu hóa và sức khỏe trao đổi chất .

Táo rất bổ dưỡng. Chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất xơ của chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh. và cải thiện tiêu hóa.

6. lựu

Lựu là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể ăn.

Không chỉ đậm đặc chất dinh dưỡng. chúng còn chứa các hợp chất thực vật mạnh mẽ. chịu trách nhiệm cho hầu hết các lợi ích sức khỏe của chúng.

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong quả lựu đã được chứng minh. Đó là cao gấp ba lần so với trà xanh và rượu vang đỏ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng. lựu có tác dụng chống viêm và có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Lựu có lợi ích sức khỏe trên phạm vi rộng. Chúng cực kỳ giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật .khác có thể giúp giảm viêm và ngăn ngừa bệnh tật.

7. Xoài

Xoài là một nguồn vitamin C tuyệt vời

Chúng cũng chứa chất xơ hòa tan, có thể cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Xoài có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Trong các nghiên cứu trên động vật. Các hợp chất thực vật trong xoài đã được chứng minh là bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường.

Xoài chứa vitamin C và chất xơ hòa tan. Chúng cũng chứa các hợp chất thực vật với tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

8. dâu tây

Dâu tây rất bổ dưỡng.

Hàm lượng vitamin C, mangan, folate và kali của chúng là nơi chúng thực sự tỏa sáng.

So với các loại trái cây khác. dâu tây có chỉ số đường huyết tương đối thấp. Ăn chúng không nên làm tăng lượng đường trong máu lớn.

Tương tự như các loại quả mọng khác, dâu tây có khả năng chống oxy hóa cao. có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm đã phát hiện ra rằng. dâu tây cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư và hình thành khối u.

Dâu tây rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Ăn chúng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn .và giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

 

Summary
Description
Ăn trái cây thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây đều được tạo ra như nhau. Một số trong số họ cung cấp lợi ích sức khỏe độc ​​đáo.
Author
Publisher Name
mạnh giáo sư
Publisher Logo